Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Dùng điện thoại khi lái xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên có thể xử phạt

Thứ tư - 18/09/2024 23:12
Dùng điện thoại khi lái xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên có thể xử phạt. Việc điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng điện thoại di động là hành vi vi phạm Luật Giao thông Đường bộ và là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.
Dùng điện thoại khi lái xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên có thể xử phạt (1)
Dùng điện thoại khi lái xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên có thể xử phạt (1)

Việc điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng điện thoại di động là hành vi vi phạm Luật Giao thông Đường bộ và là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Xử phạt chưa đủ mạnh

Sự ra đời của điện thoại thông minh và các ứng dụng tiện ích Áo cưới Tuy Hoà Phú Yên đã mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, nhiều người khi tham gia giao thông, đặc biệt là các lái xe công nghệ và nhân viên giao hàng, thường vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di động.
Dùng điện thoại khi lái xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên có thể xử phạt (1)
Dùng điện thoại khi lái xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên có thể xử phạt

Anh Nguyễn Xuân Thái, một tài xế lái xe tuyến Hà Nội - Thái Nguyên, cho biết chức năng dẫn đường trên điện thoại rất hữu ích, nhưng việc vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại là rất nguy hiểm.

Theo các chuyên gia giao thông, việc sử dụng điện thoại trong lúc lái xe là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông. Khi người lái xe mất tập trung, họ dễ không kiểm soát được tốc độ và bỏ qua các chướng ngại vật, gây nguy hiểm cho bản thân và người khác. Ngoài ra, việc này còn dẫn đến các lỗi như chuyển hướng không báo hiệu, thiếu quan sát khi qua đường, không tuân thủ tín hiệu giao thông hoặc hiệu lệnh của cảnh sát.

Ông Phạm Việt Công, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho rằng nguyên nhân của "vấn nạn" này là do ý thức tuân thủ giao thông của người dân chưa tốt. Bên cạnh đó, công tác xử phạt và các quy định hiện hành chưa đủ mạnh để răn đe, đồng thời công tác tuyên truyền chưa thực sự hiệu quả.

Có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Nguyễn Thanh Tú (Công ty Luật TNHH Việt Kim, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, Khoản 23 Điều 8 Luật Giao thông Đường bộ 2008 quy định hành vi lái xe sử dụng điện thoại là vi phạm nghiêm trọng và là lỗi cố ý trực tiếp.
Dùng điện thoại khi lái xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên có thể xử phạt (2)
Dùng điện thoại khi lái xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên có thể xử phạt

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi dùng tay sử dụng điện thoại Chụp Ảnh Cưới Tuy Hoà Phú Yên  khi lái xe ôtô sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Người điều khiển xe mô tô, xe máy (bao gồm cả xe máy điện) vi phạm quy tắc giao thông sẽ bị phạt từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Dùng điện thoại khi lái xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên có thể xử phạt

Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) quy định, nếu vi phạm quy định Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên về an toàn giao thông đường bộ dẫn đến thương tích cho người khác với tỷ lệ tổn thương từ 31% đến 60%, người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc bị cải tạo không giam giữ từ 1 đến 3 năm. Nếu hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, sức khỏe, tài sản, người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cải tạo không giam giữ từ 3 tháng đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm.

Nguồn tin: lao dong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây