Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội

Thứ tư - 18/09/2024 23:30
Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội. Gần đây, trên một số hội nhóm ô tô trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã chia sẻ hình ảnh giấy báo phạt nguội và tỏ ra bối rối vì mình là chủ xe, trong khi người vi phạm thực sự lại là khách thuê xe tự lái, khiến việc xử lý trở nên phức tạp.
Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội (1)
Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội (1)

Gần đây, trên một số hội nhóm ô tô trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã chia sẻ hình ảnh giấy báo phạt nguội và tỏ ra bối rối vì mình là chủ xe, trong khi người vi phạm thực sự lại là khách thuê xe tự lái, khiến việc xử lý trở nên phức tạp.

Mẹo hay từ chủ xe

Anh Bùi Thanh Tuấn, một chủ xe có hơn bảy năm Áo cưới Tuy Hoà Phú Yên kinh nghiệm cho thuê ô tô tự lái tại quận Gò Vấp, TP.HCM, chia sẻ rằng việc xử lý phạt nguội do khách thuê vi phạm không khó nếu chủ xe có “chiêu”. Theo anh Tuấn, “chiêu” ở đây là thiết lập một thỏa thuận rõ ràng với khách thuê về trách nhiệm khi vi phạm giao thông và các rủi ro khác.
Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội (1)
Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội

Khách thuê xe cần cung cấp bằng lái xe, hộ khẩu, chứng minh nhân dân (CMND) và tiền đặt cọc. Chủ xe thường tra cứu thông tin bằng lái của khách trên các cổng thông tin của Sở GTVT, công an… để xác minh tính xác thực của giấy tờ. Hợp đồng thuê xe phải bao gồm điều khoản yêu cầu khách thuê chịu trách nhiệm nộp phạt các vi phạm giao thông trong thời gian thuê xe.

Anh Tuấn cũng thường xuyên tra cứu vi phạm sau khi khách trả xe qua website của Cục CSGT hoặc Cục Đăng kiểm Việt Nam. Nếu phát hiện xe bị phạt nguội, anh sẽ liên hệ với đơn vị CSGT xử phạt hoặc tham khảo văn bản pháp luật để biết mức phạt và khấu trừ vào tiền đặt cọc của khách.

Anh Trần Thanh Lĩnh, một chủ xe cho thuê tự lái ở quận 7, TP.HCM, cũng cho rằng việc lập hợp đồng chi tiết và thường xuyên tra cứu vi phạm là cách hiệu quả để tránh nộp phạt oan. Anh chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng kiểm tra biển số xe mình cho thuê có vi phạm không. Nếu khách đã trả xe và tôi Chụp Ảnh Cưới Tuy Hoà Phú Yên  đã trả lại tiền cọc thì rất khó đòi tiền nếu bị phạt nguội. Vì vậy, tôi cố tra cứu sớm khi khách chưa trả xe để trừ tiền phạt vào tiền cọc.”
Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội (2)
Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội

Tuy nhiên, anh Lĩnh cũng lưu ý rằng có những trường hợp khách thuê vi phạm ngay trước khi trả xe, hệ thống tra cứu vi phạm chưa kịp cập nhật, khiến việc xử lý phạt nguội trở nên khó khăn.

Cần cập nhật dữ liệu phạt nguội sớm

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM, giải thích rằng theo Luật Giao thông Đường bộ, chủ xe phải chịu trách nhiệm pháp lý về các vi phạm liên quan đến phương tiện của mình. Trong quá trình xử lý phạt nguội, CSGT dựa vào biển số xe để xác định chủ phương tiện và gửi thông báo vi phạm, vì vậy chủ xe cần làm việc với cơ quan chức năng để xác minh vi phạm.

Thực tế, chủ xe thường là người nộp phạt và việc đòi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên  lại tiền phạt từ khách thuê phụ thuộc vào thỏa thuận giữa hai bên. Để tránh rắc rối, chủ xe thường thêm các điều khoản về trách nhiệm khi vi phạm vào hợp đồng thuê xe và thường xuyên tra cứu thông tin vi phạm trên các cổng thông tin của CSGT, cơ quan đăng kiểm. Việc khấu trừ tiền phạt vào tiền cọc là biện pháp phổ biến.
Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội (1)
Chủ xe cho thuê Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên mách chiêu khi bị phạt nguội

Tuy nhiên, nhiều cơ sở cho thuê xe nhỏ lẻ thường không có giấy phép kinh doanh và chỉ lập hợp đồng thuê xe mà không công chứng, chứng thực. Một số trường hợp không lập hợp đồng hoặc hợp đồng viết tay khiến việc đòi tiền phạt từ khách thuê không trung thực rất khó khăn. Nếu không có hợp đồng rõ ràng, việc khởi kiện đòi tiền phạt càng trở nên phức tạp hơn.

Luật sư Hậu khuyến nghị: “Chủ cơ sở cho thuê xe tự lái nên lập hợp đồng rõ ràng với khách hàng, đồng thời cơ quan CSGT cần sớm cập nhật thông báo phạt nguội lên hệ thống để người dân có thể tra cứu kịp thời.”


Nguồn tin: plo.v n

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây