Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà

Thứ tư - 18/09/2024 03:38
Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà. Ngày 16/10, UBND TP Đà Nẵng thông báo về kế hoạch đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham quan tại bán đảo Sơn Trà. Lãnh đạo thành phố đã thống nhất phương án quản lý phương tiện ra vào khu vực này nhằm tăng cường an toàn giao thông.
Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà (1)
Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà (1)

Ngày 16/10, UBND TP Đà Nẵng thông báo về kế hoạch đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham quan tại bán đảo Sơn Trà. Lãnh đạo thành phố đã thống nhất phương án quản lý phương tiện ra vào khu vực này nhằm tăng cường an toàn giao thông.

Theo kế hoạch, trên tuyến đường từ nút giao Hoàng Sa đến điểm Áo cưới Tuy Hoà Phú Yên tham quan Cây đa nghìn năm, tất cả phương tiện được phép di chuyển, ngoại trừ xe tay ga. Trạm gác sẽ được bố trí để kiểm soát và hướng dẫn các phương tiện trên các tuyến nhánh này. Tương tự, trên tuyến từ nút giao Yết Kiêu đến Đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc, đoạn từ Trạm phát sóng DRT đến Đỉnh Bàn Cờ cũng cho phép các phương tiện lưu thông, trừ xe tay ga. Tuy nhiên, đoạn đường từ Đỉnh Bàn Cờ đến Bãi Bắc chỉ cho phép di chuyển một chiều do hạ tầng không đảm bảo an toàn cho giao thông hai chiều. Trạm gác sẽ được bố trí gần Trạm phát sóng DRT để kiểm soát.
Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà (2)
Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà

Trên tuyến đường từ nút giao Yết Kiêu đi Suối Ôm, các phương tiện cũng được phép di chuyển, ngoại trừ xe tay ga. Trạm gác sẽ được đặt để kiểm soát và hướng dẫn phương tiện trên tuyến này, kết hợp với trạm kiểm soát quân sự hiện có.

Các tuyến đường còn lại tại khu vực bán đảo Chụp Ảnh Cưới Tuy Hoà Phú Yên  Sơn Trà, do hạ tầng không đảm bảo, sẽ không cho phép phương tiện di chuyển, trừ các phương tiện phục vụ cho quốc phòng, an ninh, và bảo vệ rừng.

UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan liên quan lắp đặt biển báo cấm xe tay ga, hướng dẫn phương tiện, hoàn thành trước ngày 20/10. Đồng thời, Sở Giao thông cũng sẽ hợp tác với Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự, Sở Du lịch và các đơn vị khác để đề xuất các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông như kẻ vạch sơn, lắp biển báo, gương cầu, và phát quang cây cối, báo cáo kết quả trước ngày 31/10.
Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà (1)
Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà

Về việc tổ chức xe trung chuyển phục vụ khách du lịch tại bán đảo Sơn Trà, UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên liên quan triển khai phương án này, hoàn thành trước ngày 25/10. Đồng thời, Sở Du lịch sẽ nghiên cứu điều chỉnh Quyết định 2693/QĐ-UBND ngày 05/4/2011 để phù hợp với tình hình hiện tại, báo cáo kết quả trong tháng 10/2019. Phương án này sẽ được thí điểm trong 3 tháng.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng giao Bộ Chỉ huy quân sự phối hợp với các đơn vị liên quan để đề xuất việc sử dụng các tuyến đường phục vụ quốc phòng và du lịch tại bán đảo Sơn Trà.
Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà (1)
Đà Nẵng cấm xe tay ga Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên lên Sơn Trà

Về phát triển du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch xây dựng phương án khai thác du lịch tại đây trong năm 2020, đồng thời đề xuất các điểm dừng chân mới và xây dựng các chương trình tham quan du lịch đặc trưng tại bán đảo Sơn Trà.

Nguồn tin: tie nphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây