Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe

Thứ tư - 18/09/2024 05:05
Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe. Hiện nay, tại nhiều địa phương, đặc biệt là các thành phố du lịch, dịch vụ cho thuê xe máy phát triển mạnh, trong đó nhiều khách sạn cũng cung cấp dịch vụ này. Với thủ tục Áo cưới Tuy Hoà Phú Yên đơn giản, khách có nhu cầu chỉ cần báo lễ tân là có thể thuê xe ngay tại nơi lưu trú.
Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe (3)
Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe (3)

Hiện nay, tại nhiều địa phương, đặc biệt là các thành phố du lịch, dịch vụ cho thuê xe máy phát triển mạnh, trong đó nhiều khách sạn cũng cung cấp dịch vụ này. Với thủ tục Áo cưới Tuy Hoà Phú Yên đơn giản, khách có nhu cầu chỉ cần báo lễ tân là có thể thuê xe ngay tại nơi lưu trú. Tuy nhiên, lợi dụng sự dễ dàng này, một số đối tượng tội phạm đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt nhiều xe máy. Thời gian gần đây, tại TP Quy Nhơn cũng xuất hiện loại tội phạm giả làm khách du lịch để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của chúng là sử dụng giấy tờ tùy thân giả để thuê xe máy tại các khách sạn, sau đó chiếm đoạt xe.
Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe (3)
Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe

Các đối tượng lừa đảo thường ăn mặc sang trọng khi đến thuê phòng, khiến nhân viên lễ tân tin rằng họ là khách "sộp". Thậm chí, chúng còn để lại hành lý làm tin, nhưng thực chất đó là những vật dụng không có giá trị, đôi khi chỉ là túi xách cũ không có gì bên trong. Trong hầu hết các vụ lừa đảo, đối tượng để lại chứng minh nhân dân (CMND) giả.

Một ví dụ điển hình xảy ra vào cuối tháng 6-2019 tại khách sạn Chụp Ảnh Cưới Tuy Hoà Phú Yên  Hoàng Hưng (đường Nguyễn Lạc, TP Quy Nhơn), một khách nam đến thuê phòng và cung cấp CMND mang tên Nguyễn Hoàng Thái (quê Vĩnh Long). Do khách sạn hết phòng, người này đã thuê xe máy biển số 77L1-80709 để đi dạo phố và hẹn quay lại nhận phòng sau. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, khách vẫn không trả xe, nhân viên lễ tân chị Huỳnh Phan Phúc Lợi gọi điện nhưng không thể liên lạc được. Sau khi trình báo với cơ quan Công an, kiểm tra CMND mới phát hiện đối tượng đã dán hình mình lên CMND của người khác, và hình dán không có dấu nổi của cơ quan Công an. Chị Lợi chia sẻ: "Người khách đó còn nói rằng năm ngoái đã đến đây và thuê phòng, làm em nghĩ anh ta là khách quen nên không kiểm tra kỹ giấy tờ".
Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe (2)
Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe

Trước đó, tại khách sạn Thanh Thanh (đường Tây Sơn, TP Quy Nhơn), chị Trần Thị Lan Anh, quản lý khách sạn, cũng bị lừa với chiêu thức tương tự. Một thanh niên Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên khoảng 30 tuổi thuê phòng, sau đó yêu cầu thuê xe máy. Chị Anh giao xe Air Blade biển số 77L1-901.65 cho khách. Một ngày sau, khách vẫn không trả xe, chị lên phòng kiểm tra thì phát hiện chỉ có chiếc ba-lô cũ không có tài sản gì. Từ tin báo của chị, Công an phường Nguyễn Văn Cừ đã kiểm tra và xác định CMND tên Trương Quốc Sinh (quê Đồng Tháp) mà đối tượng sử dụng là giả.
Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe (1)
Cảnh giác Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dùng CMND giả để thuê xe

Ngoài các vụ trên, Công an TP Quy Nhơn đã thống kê có 6 vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự. Đối tượng thuê phòng khách sạn, sau đó thuê xe máy và chiếm đoạt luôn. CATP Quy Nhơn đã cảnh báo về phương thức này đến các nhà nghỉ, khách sạn, và điểm cho thuê xe máy trên địa bàn, khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân của khách để tránh tạo sơ hở cho các đối tượng lừa đảo tiếp tục hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nguồn tin: choth uexemaysaigon.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây