Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn

Thứ ba - 17/09/2024 05:02
Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn. Không chỉ là một danh thắng tự nhiên hùng vĩ, thác H'Ly còn là điểm dừng chân quyến rũ, mê hoặc du khách khi ghé thăm huyện miền núi Sông Hinh của xứ Nẫu.
Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn (3)
Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn (3)

Thác H'Ly Phú Yên - Điểm Đến Tuyệt Vời Gắn Liền Với Truyền Thuyết Tình Yêu

Không chỉ là một danh thắng tự nhiên hùng vĩ, thác H'Ly còn là điểm dừng chân quyến rũ, mê hoặc du khách khi ghé thăm huyện miền núi Sông Hinh của xứ Nẫu.

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, mà còn có hệ thống thác nước hùng vĩ và hoang sơ, thu hút khách du lịch từ khắp nơi. Trong đó, thác H'Ly được xem Áo cưới Tuy Hoà Phú Yên là một trong những điểm đến tuyệt đẹp nhất. Với người dân miền núi Phú Yên, thác H'Ly là một "nàng thơ" ngủ giữa rừng, mang trong mình vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Ngọn thác này cũng gắn liền với đời sống văn hóa, tâm linh của người Ê Đê, cùng những truyền thuyết bí ẩn về tình yêu đôi lứa.

Thác H'Ly nằm ở đâu? Hướng dẫn đường đi

Thác H'Ly tọa lạc tại Buôn Kit, huyện Sông Hinh, tiếp giáp với tỉnh Đắk Lắk và cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 90km. Từ trung tâm Tuy Hòa, bạn có thể di chuyển theo hướng ngã ba Phú Lân, lên thị trấn Hai Riêng. Khi đến gần thị trấn, bạn sẽ thấy salon xe Hoàng Anh Dũng Nữ, từ đây tiếp tục di chuyển đến bến xe Sông Hinh và rẽ theo hướng về UBND xã Ea Trol. Sau khi đi qua cầu H'Ly, bạn sẽ đến thác H'Ly. Đoạn đường này khá xa, với nhiều đoạn gập ghềnh và có ổ gà, vì vậy bạn cần chú ý an toàn khi di chuyển, đặc biệt là đoạn đường xuống thác khá trơn trượt.

Vẻ đẹp huyền bí và truyền thuyết tình yêu gắn liền với thác H'Ly

Tên gọi "thác H'Ly" bắt nguồn từ con suối Ea H'Ly ở địa phương, và ngọn thác này nằm ở thượng nguồn sông Hinh. Thác có độ cao 20m, rộng khoảng 30m, dòng nước ào ào đổ xuống suối tạo nên một màn nước trắng xóa. Với vẻ đẹp tương tự những thác xuất hiện trong phim Tây Du Ký, người dân địa phương còn gọi đây là "thác Tây Du Ký."

Thác H'Ly còn gắn liền với một truyền thuyết tình yêu đầy cảm động. Theo câu chuyện dân gian, xưa kia có một đôi trai gái yêu nhau nhưng bị cấm cản vì họ là con của hai vị tù trưởng đối lập. Chàng trai rời đi lên núi Ngọc Linh, để lại cô gái ngày ngày ra bờ suối nơi hai người từng hẹn hò để khóc than. Nước mắt của nàng đã tạo nên dòng thác H'Ly ngày nay, được coi là biểu tượng của tình yêu thủy chung, bất diệt.
Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn (2)
Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn

Khám phá thác H'Ly đầy ấn tượng

Đến với thác H'Ly, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Dòng nước trắng xóa tuôn xuống từ trên cao, bao quanh bởi rừng cây và những phiến Chụp Ảnh Cưới Tuy Hoà Phú Yên  đá lớn. Mùa khô, lượng nước ít hơn, du khách có thể đi chân trần qua những tảng đá lớn, tận hưởng làn nước mát lạnh. Vào mùa mưa, lượng nước dồi dào khiến thác H'Ly trở nên vô cùng mạnh mẽ, với màn nước chảy dữ dội nhưng đầy quyến rũ.
Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn (3)
Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn

Những hoạt động thú vị khi đến thác H'Ly

  1. Picnic và cắm trại: Không gian xung quanh thác H'Ly rất lý tưởng cho những buổi picnic cùng bạn bè và gia đình. Những phiến đá lớn hai bên bờ thác là nơi tuyệt vời để bạn trải nghiệm cảm giác hoang sơ, bình yên giữa thiên nhiên.

  2. Tắm mát: Ngâm mình trong dòng nước Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên trong veo của thác H'Ly là trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ. Dòng nước mát lạnh, tinh khiết sẽ giúp bạn xua tan cái nóng mùa hè và mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời.

  3. Khám phá buôn làng Ê Đê: Bên cạnh thác H'Ly, du khách có thể ghé thăm các buôn làng Ê Đê như Buôn Kit, Buôn Ea T'Rol để khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống. Bạn sẽ được thưởng thức rượu cần, đặc sản núi rừng, và trải nghiệm những đêm lửa trại với tiếng cồng chiêng vang vọng.
    Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn (1)
    Về thác H'Ly Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yênnghe âm vang tình ca đại ngàn

Thác H'Ly – Điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Phú Yên

Thác H'Ly Phú Yên ngày càng nổi tiếng và trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Những âm thanh êm dịu của dòng thác cùng khung cảnh thơ mộng của núi rừng xung quanh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên khi đến với Sông Hinh.

Nguồn tin: luhanhvietn am.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây