Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không

Thứ hai - 16/09/2024 04:47
Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không. Xe máy điện, xe số, và xe ga đều là những dòng phương tiện phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều khách hàng luôn tự hỏi liệu có nên để xe máy dầm mưa không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác.
Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không (1)
Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không (1)

Xe máy điện, xe số, và xe ga đều là những dòng phương tiện phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều khách hàng luôn tự hỏi liệu có nên để xe máy dầm mưa không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác.
Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không (2)
Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không

Có nên để xe ga, xe số dầm mưa không?

Xe máy sử dụng dây curoa để truyền động, mang lại sự an toàn cho người sử dụng và dễ dàng trong việc thay thế hoặc sửa chữa khi cần. Tuy nhiên, hệ thống truyền động này phụ thuộc vào lực ma sát của dây curoa, nên nếu xe bị ngấm nước mưa hay gặp thời tiết ẩm ướt, nó rất dễ bị ảnh hưởng.

Nếu để xe máy dưới trời mưa quá lâu, khả năng bám của dây curoa sẽ giảm đi, và do mô men xoắn của động cơ quá cao, hệ thống truyền động sẽ không hoạt động như bình thường. Một dấu hiệu dễ thấy là khi bạn tăng ga nhưng xe vẫn bị trơ, không di chuyển.
Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không (3)
Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không

Ngoài ra, xe máy dầm mưa còn có thể gặp phải các vấn đề sau:

  • Nước ngấm vào hộp chứa dầu, làm giảm khả năng bôi trơn và dễ khiến động cơ bị hư hỏng.
  • Bộ phận điện tử của xe bị ảnh hưởng dưới trời mưa, dễ bị ẩm mốc. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ linh kiện, hoặc trong trường hợp nghiêm trọng hơn, gây tê liệt cả hệ thống điện và khiến xe không khởi động được.
  • Nước mưa pha trộn với bùn đất và bụi bẩn trên đường, kèm theo chất ăn mòn, sẽ bám lên xe, gây oxy hóa nhanh chóng các linh kiện kim loại.

Do đó, để đảm bảo xe máy hoạt động tốt và có tuổi thọ dài, dù là xe ga hay xe số, bạn không nên để xe dưới trời mưa quá lâu. Nếu không có chỗ để xe có mái che, hãy sử dụng bạt che xe để bảo vệ xe khỏi nước và ẩm ướt.
Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không (1)
Có nên để xe ga, xe số Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dầm mưa không

Một số lưu ý khi chạy xe trong thời tiết nồm ẩm

Cách bảo quản xe máy khi trời mưa

Để xe máy không bị hư hỏng do mưa, bạn cần chú ý đến việc bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

  • Giữ xe khô ráo: Nếu trời mưa, hãy để xe ở nơi có mái che. Chọn vị trí để xe thoáng mát, thông gió để tránh xe bị ẩm, gây ăn mòn linh kiện.
  • Rửa xe định kỳ: Điều này giúp loại bỏ các chất ăn mòn bám trên xe và giảm quá trình oxy hóa. Bạn cũng có thể dán ni lông lên vỏ xe để bảo vệ lớp sơn và tránh trầy xước.
  • Bảo dưỡng hệ thống lọc gió và điện định kỳ: Đặc biệt chú ý đến các mối đấu nối và bảo vệ dây điện. Nếu bộ lọc gió bị ướt, điều này có thể ảnh hưởng đến động cơ.
  • Chăm sóc bugi: Độ ẩm cao trong buồng đốt động cơ có thể làm bugi nhanh bị bẩn, vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh bugi.
  • Tra dầu liên tục cho các chi tiết chuyển động: Các bộ phận như ổ trục và xích cần được tra dầu đều đặn. Hệ thống quạt gió làm mát cũng cần được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo khả năng tản nhiệt tốt.

Với những lưu ý trên, bạn có thể yên tâm bảo vệ chiếc xe của mình khi gặp thời tiết xấu.

Nguồn tin: dibao.co m.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây