Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện

Thứ hai - 16/09/2024 04:38
Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện. Xe máy điện hiện nay được nhiều người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi sử dụng khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, bạn có biết theo quy định pháp luật, bao nhiêu tuổi mới được đi xe máy điện? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện (1)
Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện (1)

Xe máy điện hiện nay được nhiều người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi sử dụng khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, bạn có biết theo quy định pháp luật, bao nhiêu tuổi mới được đi xe máy điện? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện?

Theo Luật Giao thông đường bộ, “người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm³.” Xe máy điện theo quy định cũng thuộc loại xe gắn máy, do đó, độ tuổi được phép điều khiển xe máy điện là từ đủ 16 tuổi trở lên. Như vậy, các bạn học sinh từ lớp 11 có thể bắt đầu điều khiển loại xe này.
Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện (1)
Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện

Câu hỏi: 15 tuổi có được đi xe máy điện không? Câu trả lời: Không. Thực tế, nhiều bạn học sinh cấp 2 hoặc đầu cấp 3, chưa đủ tuổi đã sử dụng xe máy điện để đi học hay đi chơi mà không có sự giám sát của gia đình. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt hành chính từ 800.000 - 2.000.000 đồng (theo điểm đ, khoản 5, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

Vì vậy, học sinh chưa đủ 16 tuổi tuyệt đối không được phép điều khiển xe máy điện hoặc các loại xe gắn máy khác để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông.

Phụ huynh cũng cần lưu ý khi lựa chọn loại phương tiện cho con em mình. Nếu người điều khiển đã đủ 16 tuổi, có thể tham khảo các mẫu xe máy điện hiện đại. Tuy nhiên, nếu chưa đủ tuổi, tốt nhất nên chọn xe đạp điện, vì đây là phương tiện không bị hạn chế về độ tuổi và phù hợp với học sinh cấp 2.

Đi xe máy điện có cần bằng lái không?

Theo khoản 2, Điều 59 của Luật Giao thông đường bộ 2008, người điều khiển xe có dung tích xi lanh từ 50-175cm³ cần có bằng lái A1, trong khi người điều khiển xe dưới 50cm³ (bao gồm xe máy điện) thì không cần bằng lái.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, những người từ 18 tuổi trở lên nên trang bị bằng lái xe. Thông qua kỳ thi lấy bằng, bạn sẽ nắm được những kiến thức cần thiết để điều khiển xe an toàn và xử lý các tình huống giao thông bất ngờ.

Đối với học sinh 16-17 tuổi, dù không cần bằng lái để đi xe máy điện, vẫn cần nắm rõ luật giao thông và luyện tập kỹ năng lái xe trước khi tham gia giao thông chính thức.
Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện (2)
Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện

Một số lưu ý khi sử dụng xe máy điện

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng xe máy điện, bạn cần lưu ý:

  • Đội mũ bảo hiểm: Việc đội mũ bảo hiểm không chỉ là tuân thủ pháp luật mà còn bảo vệ tính mạng của bạn. Hiện nay, các mẫu xe máy điện được trang bị động cơ mạnh mẽ, đạt vận tốc cao hơn, vì vậy đội mũ bảo hiểm là rất cần thiết.

  • Đi đúng làn đường: Bạn cần tuân thủ việc đi đúng làn đường để tránh các tình huống nguy hiểm và vi phạm pháp luật.

  • Không chuyển hướng, dừng xe đột ngột: Trước khi rẽ hoặc dừng xe, hãy sử dụng đèn báo hoặc đèn xi-nhan để báo hiệu cho các phương tiện khác biết, tránh gây tai nạn.
    Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện (3)
    Bao nhiêu tuổi Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên được đi xe máy điện

Qua những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về các quy định liên quan đến việc điều khiển xe máy điện. Hãy tuân thủ pháp luật và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông!

Nguồn tin: dibao.co m.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây