Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng

Thứ hai - 16/09/2024 22:13
Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng. Trong các khu đô thị đông đúc như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, việc tìm được một chỗ đỗ xe máy vừa mát mẻ vừa an toàn không hề dễ dàng. Phần lớn người dân phải đỗ xe ở những nơi nắng nóng, dẫn đến việc xe máy bị hư hỏng nhanh chóng, xuống cấp và thậm chí có nguy cơ cháy nổ.
Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng (1)
Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng (1)

Trong các khu đô thị đông đúc như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, việc tìm được một chỗ đỗ xe máy vừa mát mẻ vừa an toàn không hề dễ dàng. Phần lớn người dân phải đỗ xe ở những nơi nắng nóng, dẫn đến việc xe máy bị hư hỏng nhanh chóng, xuống cấp và thậm chí có nguy cơ cháy nổ.
Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng (1)
Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng

1. Hư hỏng vỏ ngoài, lốp xe nhanh xuống cấp

Vỏ xe máy thường được làm từ nhựa, khi bị phơi nắng quá lâu, chất liệu nhựa sẽ nhanh chóng giảm chất lượng, trở nên giòn và dễ vỡ hơn. Màu sơn của xe cũng sẽ nhanh chóng bị phai màu, xuống cấp, thậm chí nếu xe thuộc loại giá rẻ, lớp sơn có thể bị bong tróc thành từng mảng rất mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, nhiệt độ mặt đường thường cao hơn rất nhiều so với nhiệt độ không khí mà chúng ta cảm nhận được. Lốp xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, và khi đỗ quá lâu, lốp xe sẽ nhanh chóng giảm chất lượng, dễ bị nổ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Nếu lốp xe bị non áp suất, ma sát sẽ tăng lên, làm mòn động cơ và tốn nhiều nhiên liệu. Ngược lại, áp suất quá cao sẽ làm giảm ma sát, gây trơn trượt khi vào cua và tăng nguy cơ nổ lốp.

2. Nguy cơ cháy nổ do cốp xe và hệ thống điện

Hiện nay, các loại xe máy đời mới thường có cốp xe rộng, tiện lợi để chứa nhiều đồ dùng. Tuy nhiên, việc để những vật dễ cháy nổ như bật lửa, điện thoại, cục sạc dự phòng, lon nước có ga, hoặc nước hoa trong cốp xe khi để xe dưới trời nắng là rất nguy hiểm. Nhiệt độ trong cốp xe có thể tăng cao hơn nhiều so với bên ngoài, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ.

Hệ thống dây điện của xe máy thường khá mỏng và bằng nhựa. Đối với những chiếc xe đã qua sử dụng lâu năm, phần dây điện càng dễ xuống cấp, bong tróc vỏ bọc. Việc xe bị phơi nắng trong thời gian dài có thể khiến hệ thống điện gặp trục trặc hoặc thậm chí gây cháy nổ.
Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng (3)
Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng

3. Yên xe hỏng nhanh, gây khó chịu khi sử dụng

Yên xe máy thường được cấu tạo từ lớp mút xốp bên trong và lớp da hoặc nỉ bên ngoài. Khi để xe dưới trời nắng quá lâu, lớp mút sẽ bị hỏng, xẹp xuống, gây cảm giác không thoải mái cho người ngồi. Lớp vỏ ngoài của yên sẽ bị nhăn, nứt hoặc bong tróc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Ngoài ra, khi ngồi lên yên xe sau khi xe phơi nắng lâu, bạn có thể cảm thấy bỏng rát, rất khó chịu.

4. Các biện pháp bảo vệ xe khi phải đỗ dưới trời nắng

Để bảo vệ xe máy khi phải để ngoài trời nắng quá lâu, bạn cần chú ý kiểm tra thường xuyên dầu phanh, dầu nhớt, nước làm mát và nên thay chúng sớm hơn thời gian bảo dưỡng định kỳ. Thời tiết nắng nóng có thể khiến các chất này dễ bị rò rỉ hoặc bay hơi, làm giảm tuổi thọ động cơ và hệ thống phanh.
Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng (2)
Để xe máy dưới trời nắng lâu Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên nhanh hỏng

Ngoài ra, không nên để những vật dụng dễ cháy nổ trong cốp xe, hãy cố gắng tìm chỗ đỗ có bóng râm, mái che hoặc dùng bạt phủ khi đỗ xe lâu. Cuối cùng, hãy tránh xịt nước hoặc để xe gặp mưa ngay sau khi xe đã phơi nắng lâu. Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ sẽ làm hỏng xe nhanh chóng, cả ở phần thân vỏ và động cơ.

Những biện pháp trên sẽ giúp bảo vệ xe máy của bạn khỏi hư hại và duy trì tuổi thọ lâu dài.


Nguồn tin: laodon g.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây