Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này

Thứ hai - 16/09/2024 03:48
Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này. Khi trời lạnh, người đi xe máy rất dễ bị cảm lạnh do một số sai lầm không đáng có. Nhiều người thường nghĩ rằng đeo găng tay, khẩu trang, mặc đủ áo và tất là đủ để giữ ấm khi lái xe. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo rằng, phần tai lại là bộ phận quan trọng mà nhiều người thường quên. Để giữ ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh, bạn nên sử dụng mũ trùm kín tai.
Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này (2)
Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này (2)

Khi trời lạnh, người đi xe máy rất dễ bị cảm lạnh do một số sai lầm không đáng có. Nhiều người thường nghĩ rằng đeo găng tay, khẩu trang, mặc đủ áo và tất là đủ để giữ ấm khi lái xe. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo rằng, phần tai lại là bộ phận quan trọng mà nhiều người thường quên. Để giữ ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh, bạn nên sử dụng mũ trùm kín tai.

Theo Tiến sĩ Andrew Camilleri, một chuyên gia tai mũi họng tại Bệnh viện Đại học South Manchester (Anh), cơ thể mất khoảng 30% lượng nhiệt qua đầu.

Quần áo ấm, găng tay, mũ, giày ấm

Khi di chuyển bằng xe máy vào ngày lạnh, việc trang bị quần áo ấm và các phụ kiện giữ nhiệt là điều cần thiết. Người lái xe nên mặc nhiều lớp áo, với lớp ngoài cùng là áo khoác chắn gió. Điều này giúp cơ thể không bị lạnh khi đối mặt với gió rét. Bên cạnh đó, cần bảo vệ các vùng như cổ, cổ chân và cổ tay để ngăn gió lạnh xâm nhập.

Tuy nhiên, tránh mặc quần áo quá dày cồng kềnh vì có thể làm giảm sự linh hoạt và an toàn khi điều khiển xe.
Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này (2)
Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này

Ăn uống đầy đủ

Một trong những cách giữ ấm tốt nhất là ăn uống đầy đủ. Khi cơ thể nhận đủ dưỡng chất, quá trình đốt cháy calo sẽ giúp tạo nhiệt. Ngược lại, khi đói, cơ thể có thể bị run rẩy do hạ đường huyết, điều này rất nguy hiểm khi lái xe.

Uống hoặc nhai gừng

Để tăng nhiệt độ cơ thể, bạn có thể uống một cốc nước gừng ấm hoặc mang theo gừng, kẹo gừng để nhai khi cần.

Dùng thiết bị giữ nhiệt

Nếu di chuyển đường dài, hãy trang bị thêm các thiết bị giữ nhiệt như túi sưởi hoặc miếng dán giữ nhiệt để duy trì thân nhiệt.

Không để cơ thể bị ướt

Khi đi xe máy trong thời tiết mưa lạnh, việc giữ cho cơ thể khô ráo là rất quan trọng. Nước dẫn nhiệt tốt hơn không khí gấp 200 lần, vì vậy nếu bị ướt, cơ thể sẽ nhanh chóng bị lạnh. Áo mưa không chỉ giúp tránh mưa mà còn có tác dụng chắn gió, giúp bạn cảm thấy ấm hơn.
Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này (3)
Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này

Giữ ấm cho trẻ khi đi cùng

Bác sĩ Dương Thúy Nhung cảnh báo rằng việc cho trẻ ngồi phía trước xe máy trong thời tiết lạnh có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. Trẻ ngồi phía trước dễ bị cảm lạnh do gió thổi trực tiếp, dễ dẫn đến các bệnh về hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản.
Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này (1)
Người đi xe máy Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên dễ ốm do sai lầm này

Ngoài ra, việc để trẻ ngồi phía trước xe máy cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Trẻ có thể nghịch ngợm, vặn tay ga làm xe đột ngột tăng tốc.

Bác sĩ khuyến nghị không để trẻ ngồi phía trước xe máy. Thay vào đó, cha mẹ nên dùng đai cố định khi chở trẻ và đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ ba tuổi trở lên. Trẻ nên ngồi phía sau và có người lớn ôm để đảm bảo an toàn.

Nguồn tin: baophapl uat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây