Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy

Thứ bảy - 14/09/2024 03:10
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy . Việc thuê xe máy để đi du lịch đã trở thành một trải nghiệm thú vị và đầy hấp dẫn đối với dân phượt hiện nay. Chỉ với một chiếc xe máy mạnh mẽ và linh hoạt, bạn có thể dễ dàng khám phá mọi nẻo đường, tự do tận hưởng những chuyến phiêu lưu theo cách riêng của mình.
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy  (1)
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy (1)

Việc thuê xe máy để đi du lịch đã trở thành một trải nghiệm thú vị và đầy hấp dẫn đối với dân phượt hiện nay. Chỉ với một chiếc xe máy mạnh mẽ và linh hoạt, bạn có thể dễ dàng khám phá mọi nẻo đường, tự do tận hưởng những chuyến phiêu lưu theo cách riêng của mình.

Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe máy du lịch đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là tại những điểm đến du lịch nổi tiếng, nơi thiên nhiên hoang sơ với nhiều cảnh đẹp và điểm dừng chân thú vị. Vào các dịp nghỉ lễ, cuối tuần hay dịp cuối năm, nhu cầu thuê xe máy để du lịch càng gia tăng mạnh mẽ. Bài viết này sẽ chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm thuê xe máy khi đi du lịch, giúp bạn có được một hành trình phiêu lưu, vui chơi thật lý tưởng và đáng nhớ.
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy (2)
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy 

Không nên ưu tiên chọn giá rẻ

Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe máy xuất hiện ngày càng nhiều. Có rất nhiều mức giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của dân phượt. Sự chênh lệch giá thường không lớn, chỉ khoảng 10.000 - 20.000 đồng mỗi xe. Giá thuê xe số và xe ga cũng có sự khác biệt, với xe số có mức giá trung bình từ 80.000 - 110.000 đồng/ngày, còn xe ga dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/ngày. Vào những thời điểm nhu cầu tăng cao như cuối tuần hay các dịp lễ, tết, giá thuê có thể tăng nhẹ.

Sự chênh lệch giá thuê xe máy chủ yếu phụ thuộc vào tình trạng của xe, mới hay cũ, và chất lượng xe có tốt hay không. Do đó, theo kinh nghiệm của các phượt thủ chuyên nghiệp, việc chọn xe máy không nên chỉ dựa vào giá rẻ. Việc di chuyển rất quan trọng, và trong suốt hành trình, có thể phát sinh các sự cố va chạm. Nếu chiếc xe không đảm bảo chất lượng, liệu có thể bảo vệ an toàn cho bạn trên mọi cung đường? Vì vậy, khi thuê xe để du lịch, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, dù giá có cao hơn một chút, nhưng sự an toàn vẫn là yếu tố hàng đầu.
 

Mang theo giấy tờ cần thiết khi thuê xe máy

Khi thuê xe máy, bạn thường cần mang theo các giấy tờ cá nhân để gửi cho bên cho thuê giữ, bao gồm: chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc bằng lái xe. Họ sẽ giữ các giấy tờ này như một sự đảm bảo, và sẽ trả lại cho bạn khi bạn hoàn tất việc thuê và trả xe.

Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng là bạn nên để lại giấy tờ cá nhân của người ngồi sau xe. Điều này giúp bạn có giấy tờ để xuất trình nếu cảnh sát giao thông yêu cầu trong quá trình di chuyển. Nếu bạn thuê xe để đi một mình, hãy thương lượng với bên cho thuê và yêu cầu để lại bản photo căn cước công dân hoặc bằng lái xe thay vì bản gốc.
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy (1)
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy 

Kiểm tra xe trước khi thuê

Nếu địa điểm du lịch của bạn chỉ giới hạn trong một thành phố nhỏ, việc thuê xe sẽ rất đơn giản. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một tiệm sửa xe nếu xe gặp trục trặc hoặc hỏng hóc trên đường. Tuy nhiên, nếu bạn dự định đi trên những cung đường dài hơn 100km, đó có thể trở thành một rắc rối lớn. Đặc biệt là khi bạn phượt qua các khu vực xa xôi, vùng cao hay miền núi. Để tránh những sự cố không mong muốn, điều quan trọng nhất là phải chọn được một chiếc xe máy hoạt động ổn định. Việc xe chết máy giữa chừng là điều không thể chấp nhận, đặc biệt khi bạn đi qua những đoạn đường dốc, đèo nguy hiểm.

Khi thuê xe máy để đi du lịch, bạn cần kiểm tra cẩn thận các bộ phận như: gương chiếu hậu, đèn xe, phanh tay, phanh chân, đề xe, xi nhan, và còi xe,... Trước khi chính thức thuê, hãy lái thử một đoạn ngắn để kiểm tra độ ổn định của xe. Đừng quên thỏa thuận rằng, nếu xe gặp sự cố, bạn có quyền yêu cầu đổi xe khác. Trong trường hợp không có chiếc xe nào phù hợp, người cho thuê xe phải hoàn trả lại tiền cho bạn.
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy (1)
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên những lưu ý trước khi thuê xe máy 

Bảo quản cẩn thận biên nhận

Khi thuê xe máy, điều quan trọng cuối cùng là bạn phải luôn yêu cầu biên nhận thuê xe. Trên biên nhận cần ghi rõ các thông tin quan trọng như biển số xe, ngày thuê, ngày trả và loại giấy tờ mà bên cho thuê đang giữ của bạn. Điều này rất cần thiết vì tình trạng lừa đảo hiện nay diễn ra khá phổ biến. Một số kẻ xấu có thể trộm xe máy và mang đi cho thuê lại. Để tránh những rắc rối không mong muốn liên quan đến danh tính, hãy luôn lấy biên nhận thuê xe theo ngày để tự bảo vệ mình.

Hơn nữa, hãy giữ kỹ các giấy tờ và biên nhận này. Nếu bạn đánh mất biên nhận, sẽ không có căn cứ nào để chứng minh bạn vô can, và việc nhận lại chứng minh nhân dân hoặc bằng lái cũng sẽ gặp khó khăn.

Đừng để chuyến du lịch của bạn trở thành thảm họa chỉ vì thiếu kinh nghiệm khi thuê xe máy nhé!

Nguồn tin: dibao .com vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây