Cho thuê xe máy tại Phú Yên - Giao miễn phí, xe chất lượng‎

Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa

Chủ nhật - 15/09/2024 02:11
Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa . Điều kiện thời tiết ảnh hưởng đáng kể đến sự an toàn của người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông. Việc nắm rõ các lưu ý khi lái xe vào mùa mưa, gió giúp bạn tránh được nhiều rủi ro. Hãy tham khảo các hướng dẫn chi tiết dưới đây để đảm bảo an toàn khi di chuyển.
Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa  (3)
Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa (3)

Điều kiện thời tiết ảnh hưởng đáng kể đến sự an toàn của người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông. Việc nắm rõ các lưu ý khi lái xe vào mùa mưa, gió giúp bạn tránh được nhiều rủi ro. Hãy tham khảo các hướng dẫn chi tiết dưới đây để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Những lưu ý khi đi xe máy vào mùa mưa

  1. Giữ khoảng cách với xe đi trước
    Trong điều kiện mưa, tầm nhìn bị hạn chế, và những tình huống bất ngờ như xe phía trước dừng đột ngột có thể xảy ra. Việc duy trì khoảng cách an toàn là rất quan trọng, bạn nên giữ khoảng cách gấp đôi so với bình thường để kịp thời phản ứng.
    Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa (1)
    Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa 

  2. Bật đèn cốt hoặc đèn sương mù
    Vào những ngày mưa bão hoặc trời tối nhanh, bật đèn xe sẽ giúp người đi sau và đối diện dễ nhận diện bạn. Tuy nhiên, đừng sử dụng đèn pha vì nó có thể gây chói mắt và nguy hiểm cho người khác.

  3. Lựa chọn áo mưa phù hợp
    Hãy chuẩn bị một chiếc áo mưa gọn nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển. Áo mưa quá rộng có thể vướng víu và cản trở tầm nhìn. Lựa chọn áo mưa bộ sẽ giúp tránh các vấn đề này.

  4. Điều khiển xe một cách từ tốn
    Khi trời mưa, độ bám của lốp xe giảm, phanh cũng kém hiệu quả. Vì vậy, hãy điều khiển xe chậm và tránh phanh gấp để giảm nguy cơ tai nạn.
    Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa (3)
    Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa 

  5. Hạ thấp đầu để dễ quan sát
    Hạ thấp đầu khi đi xe trong mưa giúp bạn tránh bị nước mưa tạt vào mặt và dễ dàng quan sát hơn các chướng ngại vật như nắp cống, ổ gà, và các vết loang dầu trơn trượt trên đường.

  6. Quan sát kỹ khi đi vào đường ngập
    Đường ngập nước là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất khi lái xe máy vào mùa mưa. Tránh các con đường ngập hoặc đợi nước rút. Nếu bắt buộc phải đi qua, hãy dừng lại quan sát và quyết định kỹ trước khi di chuyển.

  7. Tránh đi qua đường nhiều cây và khu nhà cao tầng
    Trong thời tiết mưa bão, gió mạnh ở các khu nhà cao tầng hoặc cây cối đổ ngã có thể gây nguy hiểm. Hãy dừng xe và tìm nơi an toàn để tránh những tình huống không mong muốn.

  8. Sử dụng phanh hợp lý và tránh đi gần ô tô
    Phanh từ từ để đảm bảo kiểm soát tốt hơn khi di chuyển trên đường trơn. Sử dụng phanh sau nhiều hơn phanh trước để tránh xe bị trượt. Tránh đi quá gần ô tô, vì nước bắn từ xe lớn có thể làm mất tầm nhìn của bạn.

  9. Đi xe ở số thấp và giữ đều ga
    Đi xe ở số thấp và giữ đều ga giúp ngăn nước tràn vào ống bô, tránh chết máy. Số 1 hoặc 2 sẽ giúp xe dễ vượt qua các đoạn đường ngập.
    Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa (2)
    Những lưu ý khi đi xe Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên vào mùa mưa 

  10. Tân trang lốp xe trước mùa mưa
    Trước mùa mưa, hãy kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe để tăng độ bám đường, tránh hiện tượng trượt ngã do lốp mòn.

  11. Bình tĩnh khi xe chết máy
    Nếu xe bị chết máy, không nên cố khởi động lại ngay vì có thể gây hỏng hóc nặng hơn. Tắt máy và dắt xe đến nơi khô ráo để kiểm tra hoặc mang xe đến tiệm sửa chữa nếu cần thiết.

Việc nắm vững các lưu ý trên sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn khi điều khiển xe máy trong mùa mưa, tránh những tai nạn không đáng có.

Nguồn tin: voxema y.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây